Thứ Bảy, 8 tháng 9, 2018

Aptomat Bị Nhảy Liên Tục? | Nguyên Nhân Và Cách Khắc Phục

Nếu bạn không muốn vào một ngày đẹp trời khi gia đình bạn đang sử dụng điện thì gặp sự cố, chập chờn, aptomat bị nhảy liên tục và bạn không biết lý do tại sao. Sau đây, Legrand Việt Nam sẽ chia sẻ nguyên nhân nào và cách khắc phục khi aptomat bị nhảy liên tục

Nguyên nhân dẫn đến việc Aptomat bị nhảy liên tục 

Aptomat hay còn gọi là CB tép (MCB) là thiết bị thường được sử dụng cắt ngắt dòng điện để bảo vệ các thiết bị điện khi dòng điện quá tải, ngắn mạch và thấp áp, có rất nhiều nguyên do nhưng dưới đây là những nguyên do chính thường hay gặp phải.

Điện áp quá tải 

Đây có thể xem là một trong những nguyên nhân chính và hầu hết các hộ gia đình nào cũng gặp phải khi sử dụng quá nhiều thiết bị điện cùng một lúc dẩn đến việc aptomat bị nhảy liên tục.

Aptomat bị hỏng

Aptomat bị hỏng sẽ ảnh hưởng đến sự hoạt động của chúng. Vì thế bạn nên kiểm tra kĩ càng các thông số kỷ thuật trước khi mua aptomat.


aptomat bị nhảy liên tục Thay thế Aptomat bị hư hỏng 

Chập chờn, rò rì dòng điện

Đây là nguyên nhân nguy hiểm có thể dẩn đến cháy nổ do khi bạn lắp dặt aptomat đấu dây sai hoặc do dây âm tường bị hỏng.

Aptomat kém chất lượng 

Rất nhiều người có tư tưởng rằng aptomat giá phải rẻ, không cần quá xịn là có thể mua về sử dụng trong khi chất lượng không bị đảm bảo, dễ hư hại và gây nguy hiểm cho gia đình.

Cách khắc phục khi Aptomat bị nhảy liên tục 

Đối với trường hợp quá tải điện áp thì bạn cần kiểm tra công suất tiêu thụ của thiết bị điện với dòng định mức trên aptomat có bị quá tải hay không. Nếu có thì chỉ cần mua aptomat có công suất vào để thay thế và kiểm tra lại điện áp của các thiết bị điện, tránh sử dụng nhiều thiết bị điện trong giờ cao điểm.

aptomat bị nhảy liên tục 
Các dòng Aptomat của thiết bị điện legrand

Đối với trường hợp chập chờn, rò rỉ dòng điện thì bạn nên kiểm tra cẩn thận các thiết bị điện bằng cách bật từng thiết bị điện khi đến thiết bị nào mà aptomat bị nhảy thì kiểm tra xem các dây thiết bị có bị đứt không.
Nếu bạn đã thử hết các thiết bị điện mà aptomat không nhảy có thể do aptomat của bạn bị hư nên hãy thay aptomat mới.


aptomat bị nhảy liên tục Kiểm tra dòng định mức của Aptomat

Còn đối với aptomat kém chất lượng thì bạn nên chọn lựa từ các đại lý phân phối chính hãng và những aptomat đến từ những thương hiệu nổi tiếng như thiết bị đóng cắt Legrand đảm bảo về chất lượng
Như vậy ta cũng có thể thấy rằng việc aptomat bị nhảy liên tục và cách khắc phục cũng không phải là quá khó khăn để nhận biết. Qua bài viết này, hy vọng có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về các sự số của aptomat và cách khắc phục chúng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét